3 การไฟฟ้า ร่วมพัฒนาระบบส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้า จัดตั้งคณะทำงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเ??

3 การไฟฟ้า ร่วมพัฒนาระบบส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้า จัดตั้งคณะทำงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ฯ บูรณาการข้อมูลเป็นหนึ่งเดียว รองรับการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การผลิตไฟฟ้าอนาคต

นายปราโมทย์ สุดทรัพย์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) นายกิตติ เพ็ชรสันทัด รองผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และนายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) ร่วมประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ครั้งที่ 51 (1/2565) พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องทั้ง 3 หน่วยงาน ร่วมประชุม ณ หอประชุมเกษม จาติกวณิช ชั้น 9 อาคาร ต.090 กฟผ. สำนักงานกลาง จ.นนทบุรี

สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการดำเนินงานด้านการปรับปรุงประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าในด้านต่าง ๆ อาทิ แผนการหยุดซ่อมระบบผลิตก๊าซธรรมชาติและการบริหารจัดการระบบไฟฟ้า ประจำปี 2565 โครงการ Grid Modernization และมาตรการรณรงค์ประหยัดพลังงานไฟฟ้า โดยครั้งนี้มีการนำเสนอให้มีการจัดตั้งคณะทำงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ของเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการ ดำเนินการศึกษาแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ระหว่างกันในการสร้างองค์ความรู้ใหม่ด้านการพัฒนาระบบส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพ ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้า และเทรนด์การใช้พลังงานไฟฟ้าตามกระแสโลกในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ประกอบด้วยคณะทำงานทั้งหมด 7 คณะ ได้แก่ คณะทำงานปรับปรุงระบบป้องกัน คณะทำงานด้านมาตรฐานอุปกรณ์และการบำรุงรักษา คณะทำงานประเมินระดับความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า คณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ คณะทำงานศึกษาและกำหนดค่าที่เหมาะสมของ Power Quality คณะทำงานความร่วมมือด้านสื่อสารโทรคมนาคม และ คณะทำงานความร่วมมือด้านระบบไฟฟ้าแบบ Smart Grid ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการด้านพลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพ มั่นคง ปลอดภัย และเชื่อถือได้

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์