PEA จัดโครงการ “ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA” ณ โรงเรียนระโนดวิทยา อ.ระโนด จ.หวัดสงขลา

วันที่ 28 มิถุนายน 2565

นายสุภาพ กสิวงศ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 (ภาคใต้) จังหวัดยะลา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า PEA ร่วมกับโรงเรียนระโนดวิทยา จัดโครงการ “ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA” โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ แก่เยาวชน เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรม คือ

1. “บันทึกนักประหยัดตัวน้อย” โดยให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด รวมทั้งการปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ถูกกระแสไฟฟ้าดูด แก่เยาวชนและนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ปีที่ 1 - 6 โรงเรียนระโนดวิทยา

2. “ประชาร่วมใจระบบไฟมั่นคง” โดยการอบรมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร PEA และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดสงขลา ผ่านระบบสารสนเทศของ PEA เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครในชุมชน เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบจำหน่ายไฟฟ้ามีความมั่นคง ปลอดภัย

โครงการ “ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA” จัดขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยให้เป็นยุทธศาสตร์ ปลูกฝังและมุ่งเน้น ความปลอดภัยจากการใช้ไฟฟ้าของประชาชน สร้างสัมพันธภาพที่ดีร่วมกับชุมชม เผยแพร่ส่งเสริมความรู้ที่เป็นประโยชน์ เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดสู่สาธารณะ