PEA ส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ให้แก่ บ้านลาดบัวขาว จังหวัดพิษณุโลก

PEA ส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ให้แก่บ้านลาดบัวขาว จังหวัดพิษณุโลก


วันที่ 16 กันยายน 2565 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ได้รับเกียรติจาก นางศิริรัตน์ วสุวัต กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต และตัวแทนหน่วยงานราชการในพื้นที่ ร่วมพิธี ณ บ้านลาดบัวขาว โรงเรียนวัดเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และ มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือยกระดับคุณธรรม และความโปร่งใสที่จะป้องกัน ต่อต้านการทุจริตตามระบบธรรมาภิบาล พร้อมดำเนินการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกฝังความซื่อสัตย์สุจริตให้กับพนักงาน ลูกจ้าง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึง เยาวชน และประชาชนของชาติ โดยการขับเคลื่อน “โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ผ่านกิจกรรมด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) แผนงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการสานเสวนาร่วมกับผู้นำชุมชน ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบถึงความต้องการ ความคาดหวังของหมู่บ้าน ชุมชน พร้อมนำมาเป็นปัจจัยในการสนับสนุนวิถีชีวิตหรือการประกอบอาชีพ ซึ่งทำให้ PEA รับโล่รางวัลเกียรติยศ องค์กรต่อต้านดีเด่นด้านการต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2565

 

การจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด ได้แก่ จัดกิจกรรมนักประหยัดตัวน้อย (การให้ความรู้การใช้ไฟอย่างประหยัดและปลอดภัย) จัดกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” (การวาดภาพเชิงสร้างสรรค์ด้านการต่อต้านการทุจริต ของโรงเรียนในพื้นที่) โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า (โครงการที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน) กิจกรรมชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA กิจกรรม PEA ร่วมใจ ระบบไฟมั่นคง (กิจกรรมเครือข่ายและจิตอาสาในการแจ้งเหตุและแจ้งเบาะแสการทุจริต) กิจกรรมสานเสวนาตอบสนองความต้องการ/ความคาดหวังของชุมชน การปรับปรุงระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ และเสาไฟฟ้าเอน พร้อมทั้งตัดต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าทั้งภายในและนอกอาคาร โดยทั้ง 7 กิจกรรมได้สอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ภายใต้แนวคิด ยืนหยัดต่อสู้กับการทุจริต ด้วยการสร้างความซื่อสัตย์สุจริตเป็นพื้นฐาน มีบ้าน วัด โรงเรียน เป็นหลังคา มีเสาทั้งสี่รองรับอย่างมั่นคง คือ กายสะอาด จิตสะอาด พฤติกรรมสะอาด และปัญญาสะอาด เพื่อนำไปสู่ชีวิตสะอาดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคเหนือ) จังหวัดพิษณุโลก