การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรม “PEA ห่วงใย ปรับปรุงซ่อมไฟภายในโรงพยาบาลและโรงเรียนพื้นที่??

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานเปิดกิจกรรม “PEA ห่วงใย ปรับปรุงซ่อมไฟภายในโรงพยาบาลและโรงเรียนพื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดอ่างทอง” โดยมีนายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ โรงพยาบาลอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดกิจกรรม “PEA ห่วงใย ปรับปรุงซ่อมไฟภายในโรงพยาบาลและโรงเรียน พื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดอ่างทอง” เพื่อสำรวจ ตรวจสอบ จุดเสี่ยงของระบบไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมแก้ไขและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ทั้งในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และภายในสถานที่ราชการที่มีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก ได้แก่ โรงพยาบาลอ่างทอง โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง

  • - พื้นที่โรงพยาบาลอ่างทอง ดำเนินการตรวจสอบตามมาตรฐานการตรวจสอบระบบไฟฟ้า รวมถึงจุดเสี่ยง และบำรุงรักษาระบบจำหน่ายแรงสูง/แรงต่ำ ภายนอกและพื้นที่ภายในโรงพยาบาล เปลี่ยนเต้ารับไฟฟ้า จำนวน 225 จุด เปลี่ยนหลอดไฟฟ้าเป็นชนิดหลอดประหยัดพลังงาน LED จำนวน 260 หลอด ตรวจสอบและบำรุงรักษาหม้อแปลงไฟฟ้า จำนวน 11 เครื่อง ส่องกล้องความร้อนจุดต่อ จุดสัมผัส ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันสัตว์ (Animal Barrier) จำนวน 11 ชุด ตัดแต่งกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าและจัดระเบียบสายสื่อสารภายในโรงพยาบาล
  • - พื้นที่โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ดำเนินการเปลี่ยนเต้ารับไฟฟ้า จำนวน 10 ชุด พร้อมติดตั้งระบบสายดินรองรับอุปกรณ์ไฟฟ้า ติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว (RCD) กับเครื่องทำน้ำเย็น จำนวน 10 ชุด เปลี่ยนหลอดไฟฟ้าเป็นชนิดหลอดประหยัดพลังงาน LED จำนวน 486 หลอด ตรวจสอบไฟฟ้ารั่วบริเวณเสาโคมไฟสาธารณะ ตัดแต่งกิ่งไม้ใกล้แนวระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและจัดระเบียบสายสื่อสารบริเวณพื้นที่โรงเรียน

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าจากกรณีไฟฟ้ารั่ว อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ที่อาจเกิดได้ทั้งในที่พักอาศัย สถานที่ทำงาน สถานศึกษาหรือตามบริเวณถนนสาธารณะและตอบสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า

ข่าว : งานสื่อสารภายนอก กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน

ภาพ : งานสื่อสารภายใน กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน

#มหาดไทยสร้างสุขบำบัดทุกข์ปวงประชา

#การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค #PEA

#62ปีPEAสว่างทั่วทิศสร้างคุณภาพชีวิตทั่วไทย

#130ปีกระทรวงมหาดไทย_บำบัดทุกข์บำรุงสุข

#SDGsforAll #ChangeforGood

คำสำหรับค้นหา