การไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานรัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2565

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 นายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้แทน PEA เข้ารับมอบโล่รางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2565 ประเภทรางวัลหน่วยงานระดับกรม ที่จัดขึ้นเพื่อมอบให้กับสุดยอดหน่วยงานรัฐ ด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบรางวัล ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคาร 23 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดทำ รางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ขึ้น เพื่อคัดเลือกส่วนราชการที่มีการปรับปรุงกระบวนงานและลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นผล โดยใช้เกณฑ์และมาตรฐานในการประเมินตัดสินจากภาคธุรกิจ เป็นการสะท้อนในด้านผู้ใช้บริการ ซึ่ง PEA ได้รับการเสนอชื่อเพื่อพิจารณาเข้ารับรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2565 ด้านหน่วยงานเชิงนโยบาย ซึ่งมีเกณฑ์การพิจารณา 4 มิติ ดังนี้

มิติที่ 1 : ด้านกระบวนการ มีการกำหนด/จัดทำพันธกิจ นำไปปฏิบัติ ติดตาม และทบทวนผลการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อนำผลดังกล่าวมาใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาหน่วยงาน และมีการทบทวนข้อกำหนดเชิงนโยบายให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจ และปรับเปลี่ยนการปฏิบัติให้มีความยืดหยุ่นอย่างเหมาะสม

มิติที่ 2 : ด้านผลสัมฤทธิ์ที่ให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ มีผลสำเร็จจากการที่หน่วยงานมีการปรับนโยบาย/กฎหมาย/แนวทางปฏิบัติ และมีผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจและสภาพอุตสาหกรรม

มิติที่ 3 : ด้านการรับรู้ พิจารณาจากอัตราผู้เข้ารับบริการที่เพิ่มขึ้น การพัฒนาแผนปฏิบัติการหรือโครงการของช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์และเผยแพร่กับภาคธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม มีการสำรวจความพึงพอใจของภาคธุรกิจต่อการให้บริการของหน่วยงานที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคธุรกิจ และความพึงพอใจของผู้รับบริการ

มิติที่ 4 : ด้านความร่วมมือและมีส่วนร่วมของภาคเอกชน โดยมีการเก็บรวบรวมความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ

ของภาคธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงกระบวนการการทำงานของหน่วยงานและมีการดำเนินงานตามข้อคิดเห็น

ข่าว/ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน

คำสำหรับค้นหา