PEA มอบรางวัลกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” ภายใต้โครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2565 และ Kick off โครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2566

PEA มอบรางวัลกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” ภายใต้โครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2565 และ Kick off โครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2566

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” ภายใต้โครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2565 และ Kick off โครงการ “PEA หมู่บ้านช่อสะอาด” ประจำปี 2566 โดยได้รับเกียรติจาก นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ศาสตราจารย์ พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ร่วมในพิธี ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ และผ่านระบบ WebEx

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ยกระดับการดำเนินงานในเรื่องของการต่อต้านการทุจริต โดย การลงนาม MOU ประสานความร่วมมือกับ มูลนิธิต่อต้านการทุจริต และเริ่มต้นดำเนินโครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด ควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมของ PEA ในพื้นที่ 4 ภาค 5 แห่งทั่วประเทศ เป็นการปลูกจิตสำนึกในการต่อต้านการทุจริตให้กับเยาวชน โดยมีกิจกรรมภายใต้โครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด ได้แก่ จัดกิจกรรมนักประหยัดตัวน้อย (การให้ความรู้การใช้ไฟอย่างประหยัดและปลอดภัย) จัดกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” (การวาดภาพเชิงสร้างสรรค์ด้านการต่อต้านการทุจริต ของโรงเรียนในพื้นที่) โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า (โครงการที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน) กิจกรรมชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA กิจกรรม PEA ร่วมใจ ระบบไฟมั่นคง (กิจกรรมเครือข่ายและจิตอาสาในการแจ้งเหตุและแจ้งเบาะแสการทุจริต) กิจกรรมสานเสวนาตอบสนองความต้องการ/ความคาดหวังของชุมชน การปรับปรุงระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ และเสาไฟฟ้าเอน พร้อมทั้งตัดต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าทั้งภายในและนอกอาคาร

สำหรับในวันนี้ได้มอบรางวัลให้กับเด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม “PEA แต้มสีเติมฝัน ต่อต้านการทุจริต” ระดับประเทศ และมอบเกียรติบัตร จำนวน 7 รางวัล ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 67 โรงเรียน รวม 151 ผลงาน และ Kick Off การดำเนินงานโครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาดในปี 2566 ที่จะขยายการดำเนินงานไปยังโรงเรียนต่างๆ จำนวน 12 โรงเรียน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของการไฟฟ้าทั้ง 12 เขต รวมถึง โรงเรียนวัดเทวสุนทร ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่บริเวณรอบสำนักงานใหญ่ อีก 1 แห่งด้วย รวมเป็น 13 แห่งทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ในปี 2566 PEA ยังจะมีโครงการห้องสมุดสีเขียว ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ PEA หมู่บ้านช่อสะอาด เป็นโครงการที่ประสานความร่วมมือกับชมรมห้องสมุดสีเขียว ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศ

ข่าว / ภาพ : กองสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร ฝ่ายส่งเสริมความสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรเพื่อความยั่งยืน